Hotline: 09.745.945.18
email:daophayso1@gmail.com
Tư vấn tối ưu theo nhu cầu của Qúy khách




Menu

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Những hiện tượng xảy ra trong quá trình phay cắt

Những hiện tượng xảy ra trong quá trình phay cắt


1 Hiện tượng lẹo dao

Khi gia công vật liệu dẻo, trong một số trượng hợp mặt trước cảu dao hình thành lẹo dao. Đó là một mẩu vật liệu gia công có dạng chêm gắn chặt vào mặt trước của dao, nó biến dạng mạnh nên có độ cứng cao.mảnh cứng này liên tục được tách ra ngoài cùng với phoi và liên tục lại đươc tạo thành. Thực ra nó là phần cắt của dụng cụ và bảo vệ lưỡi cắt khỏi bị mòn. Tuy vậy nếu mặt trước của dao hình thành lẹo dao thì chất lượng bề mặt gia công sẽ giảm. Vì thế khi gia công tinh cũng như khi cắt ren lẹo dao là một hiện tượng xấu. Để khử lẹo dao cần phải mài bống mặt trước của dao thật cẩn thận hoặc thay đổi tốc độ cắt ( thường là thay đổi tới tốc độ 30m/ phút hoặc hơn ) hoặc có thể dùng dung dịch trơn nguội trong từng điệu kiện gia công khác nhau.

2 Sự co rút phoi

Trong quá trình cắt phoi bị biến dạng và ngắn hơn so với phần chi tiết được cắt ra. Hiện tượng phoi ngắn theo chiều dài được gọi là sự co rút phoi theo chiều dài. Thể tích của kim loại khi bị biến dạng thực tế không thay đổi. Vì vậy trong khi chiều dài của phoi giảm thì diện tích tiết diện ngang của phoi tăng.Diện tích tiết diện chiều ngang của phoi tăng được gọi là sự co rút của phoi theo chiều ngang.

3 Hiện tượng nhiệt trong quá trình cắt.

Trong quá trình cắt chi tiết gia công, dụng cụ cắt và phoi bị nung nóng. Khi tăng tốc độ cắt đặc biệt là khi các phôi mỏng  nhiệt độ trong vùng cắt sẽ tăng lên tới 600oC . Nếu tốc độ cắt tiếp tục tăng  phoi cắt sẽ bị nung nóng tới 900oC ( màu đỏ sáng ). Trong trường hợp này trên bề mặt gia công của vật liệu thép có thể thấy nhiều màu sắc biến đổi chứng tỏ nhiệt độ ở bề mặt của chi tiết trong thời gian tiếp xúc với mặt sau của dụng cụ cắt lên rất cao. Nhiệt độ ở vùng cắt tăng là do có hiện tượng động năng chuyển thành nhiệt năng trong quá trình cắt.
Nhiệt trong vùng cắt ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ quá trình cắt gọt và là nguyên nhân cốt yếu gây lên các hiện tượng : lẹo dao, mòn dao,……. Vậy Hiện tượng nhiệt trong vùng cắt cần được chú ý nhiều trong quá trình cắt.

Để được tư vấn thêm về sản phẩm vui lòng liên hệ
Công ty cổ phần thương mại và sản xuất thiết bị công nghiệp Anh Phát
Đại lý độc quyền máy,dụng cụ cắt gọt kim loại thương hiệu Ruko Đức, Karnasch Đức. ngoài ra còn phân phối các sản phẩm của Nhật Bản, Ý, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thượng Hải.......
Nhận đặt hàng theo yêu cầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét