Hotline: 09.745.945.18
email:daophayso1@gmail.com
Tư vấn tối ưu theo nhu cầu của Qúy khách




Menu

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

6 lý do lựa chọn công nghệ phay ren thay cho taro



Dao phay ren đã xuất hiện cách đây khoảng 25 năm nhằm đáp ứng nhu cầu của NASA trong việc gia công những lỗ ren chất lượng cao trong các vật liệu cực kỳ khó cắt như titan, hợp kim Hastelloy và Inconel – trong khi việc này là không thể thực hiện đối với dao tarô thông thường. Trong những năm qua, dao phay ren đã và đang được tiếp tục phát triển và hiện nay các nhà sản xuất đang sử dụng nó để chế tạo ren trên những chất liệu cứng, đặc biệt trong các vật liệu có độ cứng lên đến 70 HRC.
Theo ý kiến của một chuyên gia kỹ thuật của của nhà sản xuất dụng cụ cắt hàng đầu thế giới Secotools (Thụy điển), có sáu lý do cơ bản mà lựa chọn gia công phay ren sẽ tốt hơn với gia công tarô thông thường :
1. Dao phay ren luôn tạo được ren có chất lượng tốt hơn với dao tarô.
2. Tùy thuộc vào kích thước lỗ ren, bạn có thể tạo ren bằng tay hoặc máy. Tuy nhiên, với phay ren, bạn luôn sẽ phải sử dụng máy gia công và điều này đảm bảo tốt tính đồng nhất của toàn bộ các ren.
3. Phay ren trên máy gia công thì dễ dàng hơn nhiều vì nó đòi hỏi lực cắt nhỏ hơn so với tarô.
4. Trong phay ren, bạn không nhất thiết phải có lỗ ren quá đúng kích cỡ vì phay ren cắt lỗ lớn hơn. Khi taro với dao ren thông thường, người gia công thường cắt lỗ lớn hơn so với kích cỡ cần thiết bởi lẽ việc đó dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi làm như vậy, họ sẽ bị mất một phần ren và làm giảm sức bền tổng thể của ren.
5. Trong quá trình tạo ren, việc những mũi tarô nhỏ thường rất dễ bị gãy. Và khi mũi taro bị gãy, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để lấy mũi tarô ra khỏi lỗ ren, và trong nhiều trường hợp bạn sẽ phải bỏ đi một phần ren.
6. Với dao phay ren, bạn có thể tạo ra các ren phải và ren trái bằng với cùng một con dao.
Tuy nhiên, cần ghi nhớ là trước khi phay ren, bạn phải có tối thiểu một máy gia công ba trục. Ngoài ra, bạn cũng phải cân nhắc xem nên phay ren với độ sâu bao nhiêu bởi vì không nên cắt sâu hơn 1,5 lần đường kính lỗ. Lý do là khi dao phay càng dài thì khả năng bị lệch càng lớn, việc này có thể gây ra sự không chính xác trong ren.
Với dao phay ren, bạn sẽ có một vài lựa chọn. Có thể chọn dao phay carbide nguyên khối hoặc dao phay gắn mảnh. Dao carbide nguyên khối rất lý tưởng cho các lỗ có kích cỡ nhỏ hơn vì dao gắn mảnh thường không vừa các lỗ có đường kính dưới . V chi phí, dao phay ren carbide nguyên khi có th đắt hơn loi dao gn mnh. Vi dao gn mnh, khi bn đã mua thân dao, giá thành ca lưỡi ghép hp kim s hp lý hơn so vi loi nguyên khi. 
Cuối cùng, trước khi sử dụng phay ren, bạn hãy chắc chắn tận dụng hết những ưu điểm của phần mềm hỗ trợ của các nhà sản xuất dao cụ như Seco’s Thread Milling Wizard . (download miễn phí phần mềm này trên website www.Secotools.com). Seco’s Thread Milling Wizard  sẽ đưa ra một loạt các câu hỏi về các loại ren mà bạn đang muốn gia công và dựa trên các câu trả lời của bạn, phần mềm sẽ tính toán tạo ra một chương trình CNC có hiệu quả cao và hoàn toàn thích hợp với máy gia công của bạn.
http://www.taro.com.vn/
http://www.taro.com.vn/
http://www.maykhoantu.net.vn/
http://www.anhphattools.vn/4388/dao-phay-ngon.aspx
http://maycokhicongnghiep.com/
http://www.muikhoan.com/

daophayso1@gmail.comhoặc liên hệ số điện thoại 0915.634.456 để được tư vấn trực tiếp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét