Hotline: 09.745.945.18
email:daophayso1@gmail.com
Tư vấn tối ưu theo nhu cầu của Qúy khách




Menu

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA DAO PHAY NGÓN VÀ DAO PHAY PHÁ THÔ

          ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA DAO PHAY NGÓN VÀ DAO PHAY PHÁ THÔ

Trong gia công phay cơ khí thì dao phay là dụng cụ cắt được quan tâm nhiều nhất, Khi mua dao phay cần chú ý về kích thước, vật liệu làm  dao, vật liệu gia công, điều kiện gia công như thiết bị gia công,  điều kiện tưới nguội, người thợ vận hành... cùng nhiều thông số quan trọng khác. Trong bài viết này, tôi xin giới thiệu 2 loại dụng cụ cắt cùng hình dáng, đa dạng về kích thước, tương quan về cấu trúc bên ngoài nhưng công dụng thì ngay dưới đây là những đánh giá chi tiết 2 sản phẩm: dao phay ngón 4 me cắt và dao phay ngón phá thô.

1. Đối với dao phay ngón 4 me chất liệu phổ biến là hợp kim và thép gió.
Cấu trúc dao phay ngón 4 me: Dao có cấu trúc hình trụ thẳng dài - ngoài ra người ta còn gọi với cái tên khác là dao phay trụ. Các kích thước cần chú ý khi mua dao phay gồm có:


- Đường kính đầu cắt tùy thuộc chi tiết cần gia công có cần rãnh hay lượng ăn  phôi lớn nhỏ dao động từ 2 mm đến 12, 16 mm. Hay một số trung tâm gia công cần dao cho các chi tiết ngoại cỡ như  24 mm.
- Tiếp theo cần quan tâm đến đường kính cán dao phù hợp với bầu kẹp dao phay 4 đến 12 mm.
- Chiều dài cắt (cutting length) là chú ý thứ 3 khi chọn lựa dao phay ngón, phù hợp với độ sâu của rãnh. Và khi chiều dài cắt tăng lên thì đồng thời độ cứng cũng cần tương ứng để hạn chế tối đa hiện tương gãy dao, mẻ dao trong quá trình gia công.
- Về chất liệu thì phổ biến có 2 loại là hợp kimthép gió: thép gió thường dùng cho gia công các chi tiết có độ cứng không cao như chi tiết hợp kim nhôm; còn hợp kim phù hợp cho gia công các chi tiết thép hợp kim. Thường thì dao phay ngón hợp kim có độ cứng từ 50 đến 60 HRC.
- Dao phay ngón được sử dụng để gia công tinh, mịn các rãnh các viền xung quanh phôi; tạo độ mịn bóng cho bề mặt gia công. Như nói ở trên thì tùy chiều dài dao cắt và phi dao ta tạo được những rãnh rộng hẹp, nông sâu phù hợp, thêm nữa là gia công bề mặt xung quanh phôi cho lượng ăn dao lớn nhỏ.
- Số lượng lưỡi cắt nhiều sẽ tăng độ mịn cho bề mặt chi tiết.

2. Dao phay ngón phá thô
Dao phay phá thô cũng có cấu trúc tương  tự dao phay ngón nhưng ở các lưỡi (me) cắt có các rãnh ngang làm quá trình gia công nhanh hơn.


- Cũng như dao phay ngón thì dao phay phá thô cũng cần chú ý đến các thông sô như trên: đường kính cán , đường kính cắt, chiều dài cắt, độ cứng, chất liệu,.... Vì là phá thô nên dao cụ này thường có ít lưỡi cắt: từ 2 đến 3 lưỡi cắt. Dụng cụ cắt này được thiết kế như vậy giúp thoát phôi dễ dàng hơn và nhiệt độ khi gia công cũng được giảm xuống đáng kể. Các kích thước phổ biến của dao phay phá thô cũng tương tự như dao phay ngón.

- Ứng dụng dao phay phá thô nhằm gia công thô các rãnh, các bề mặt xung quanh phôi, trước khi đưa vào gia công tinh. Hỗ trợ quá trình gia công tinh dễ dàng, tiết kiệm thời gian.


Công Ty Cp Thương Mại Và Sản Xuất Thiết Bị Công Nghiệp Anh Phát chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm của các hãng nổi tiếng trên thế giới.Cùng với đội ngũ kỹ sư có chuyên môn cao  và tư vấn tận tình chu đáo chúng tôi mong muốn sẽ mang đến lợi ích thiết thực cho khách hàng.Là đại lý chính thức của Hoffmann ,Kyocera...  Chúng tôi cam kết quý khách hàng sẽ được sử dụng sản phẩm chính hãng với giá cả hợp lý và tốt nhất thi trường .Thời gian giao hàng nhanh gọn.

Cần tư vấn về dao phay  Quý khách  vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: Lai Xá – Kim Chung – Hoài Đức - Hà Nội
Mobile/ Zalo: 0974594518
Email: daophayso1@gmail.com
Website: https://congtyanhphat.com/, http://anhphattools.vn/index.aspx


0 nhận xét:

Đăng nhận xét