Hotline: 09.745.945.18
email:daophayso1@gmail.com
Tư vấn tối ưu theo nhu cầu của Qúy khách




Menu

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

PHƯƠNG PHÁP BÔI TRƠN TƯỚI NGUỘI TRONG QUÁ TRÌNH CẮT GỌT KIM LOẠI

PHƯƠNG PHÁP BÔI TRƠN TƯỚI NGUỘI TRONG QÚA TRÌNH CẮT GỌT KIM LOAI

Để hạn chế các tác hại do nhiệt cắt gây nên người ta thường dùng biện pháp bôi trơn tưới nguội, có nhiều chất có thể dùng làm dung dịch trơn nguội, cũng như có nhiều cách bôi trơn tưới nguội. Những yêu cầu đối với dung dịch trơn nguội là:

+ Khả năng truyền nhiệt tốt
+ Khả năng bôi trơn tốt, có độ nhớt cao
+ Khả năng bảo vệ bề mặt chi tiết chống ăn mòn, ôxy hóa
+ Đảm bảo điều kiện vệ sinh trong lao động, không gây độc hại cho môi trường

1. Dung dịch trơn nguội

Tùy theo vật liệu của chi tiết gia công mà ta có các dung dịch trơn nguội khác nhau: Khi gia công nhôm hợp kim nhôm người ta thường dùng dung dịch trơn nguội là dầu hỏa, dầu thông và dầu hỗn hợp; khi gia công các chi tiết bằng vật liệu dòn hoặc bằng các kim loại và hợp kim của kim loại màu khác người ta thường không dùng dung dịch trơn nguội; còn gia công thép người ta có thể dùng nhiều loại dung dịch trơn nguội nhưng phổ biến hơn cả là dung dịch Emunxi tức là dung dịch của Emunxon và nước. Emunxon gồm 70-80% dầu khoáng, 18-20% xà phòng, 2-5% rượu và 2-5% nước. Trong một số trường hợp người ta dùng dầu khoáng sunphophedon và dầu khoáng có 5% mỡ.





2. Phương pháp tưới nguội

Tùy theo tính chất gia công , tốc độ cắt, chiều sâu cắt mà người ta có nhiều phương pháp tưới nguội khác nhau:
+ Phương pháp bôi trơn gián đoạn bằng tay
Theo phương pháp này thì dung dịch trơn nguội sẽ được đưa vào vùng cắt bằng dụng cụ thủ công như bình xịt, cọ quét. Dung dịch trơn nguội lúc này chủ yếu là bội trơn, và chỉ giải nhiệt một phần chứ không làm nguội vùng cắt như các phương pháp khác. Phương pháp này thường được áp dụng cho phương pháp gia công bào, khoan lỗ và khi cắt ren trong gia công nguội.
+ Phương pháp dòng chảy tự do
Ở phương pháp tưới nguội dòng chảy tự do thì dung dịch trơn nguội sẽ được cấp đến vùng cắt dưới dạng một dòng chảy không có áp suất tưới từ trên xuống, cung cấp nhờ vào một bơm cấp hoặc một bễ chứa đặt trên cao. Phương pháp này dùng để bội trơn và làm nguội cho vùng cắt với chế độ cắt thấp, và thường được dùng trong các phương pháp gia công thông thường với hình thức gia công đơn chiếc, thiết bị gia công thiếu bô phận che chắn.
+ Phương pháp dòng chảy với áp suất cao
Dung dịch trơn nguội được cấp vào vùng cắt với áp suất và vận tốc cao, nhờ vào một bơm cấp có áp suất cao, dòng chảy được phun từ mọi phía có khả năng đến tất cả các vị trí trong vùng cắt nên khả năng làm mát và bội trơn vùng cắt tốt. Phương pháp tưới nguội dòng chảy với áp suất cao thường được dùng trong tất cả các phương pháp gia công với chế độ cắt cao, nhưng phải có thiết bị che chắn và thu hồi dung dịch trơn nguội cho tốt.
+ Phương pháp phun bằng thiết bị chuyên dùng
Trong phương pháp tưới nguội phun với thiết bị chuyên dùng thì dung dịch trơn nguội sẽ được cấp vào vùng cắt dưới dạng sương mù nhờ vào một vòi phun khí nén có áp suất cao thổi ngang qua miệng phun dung dịch tưới nguội, nhờ tưới nguội dưới dạng sương mù nên khả năng thấm vào các vị trí của vùng cắt và khả năng làm nguội cao hơn, làm tăng tuổi thọ của dao. Phương pháp này được dùng trong các trường hợp gia công với chế độ cắt rất caovật liệu khó gia công.

Công Ty Cp Thương Mại Và Sản Xuất Thiết Bị Công Nghiệp Anh Phát chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm của các hãng nổi tiếng trên thế giới.Cung với đội ngũ kỹ sư có chuyên môn cao  và tư vấn tận tình chu đáo chúng tôi mong muốn sẽ mang đến lợi ích thiết thực cho khách hàng.Là đại lý chính thức của Kyocera  ,Hoffmann ,Karnasch ...Chúng tôi cam kết quý khách hàng sẽ được sử dụng sản phẩm chính hãng với giá cả hợp lý và tốt nhất thi trường .Thời gian giao hàng nhanh gọn.

Cần tư vấn về dao phay , mũi khoan  Quý khách  vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Thương Mại và sản xuất Thiết bị Công nghiệp Anh Phát
Địa chỉ: Lai Xá – Kim Chung – Hoài Đức - Hà Nội
Mobile/ Zalo: 0974594518
Email: daophayso1@gmail.com
Website: https://congtyanhphat.com/, http://anhphattools.vn/index.aspx






0 nhận xét:

Đăng nhận xét